เป้าประสงค์
เป้าประสงค์
1.     เด็กพิการเข้าถึงบริการทางการศึกษาอย่างทั่วถึงและเท่าเทียม
2.     เด็กพิการได้รับการพัฒนาตามแผนการจัดการศึกษาเฉพาะบุคคลและมีคุณลักษณะอันพึงประสงค์ตามที่สถานศึกษากำหนด มีคุณธรรม จริยธรรม มีศักยภาพช่วยเหลือตนเองได้เต็มศักยภาพ สามารถดำเนินชีวิตในสังคมได้อย่างมีความสุขตามศักยภาพ
3.     หน่วยงานและสถานศึกษามีการบริหารจัดการที่ยึดหลักธรรมาภิบาล มีระบบบริหารงานมีประสิทธิภาพ สอดคล้องกับยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี
4.     สถานศึกษานำหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงมาเป็นแนวทางในการบริหารและจัดการศึกษา
5.     ผู้บริหาร ครูและบุคลากรทางการศึกษา มีความรู้ ทักษะและความสามารถตามมาตรฐานวิชาชีพ มีจิตวิญญาณ และเจตคติที่ดีต่อการจัดการศึกษาสำหรับเด็กพิการ
6.    หน่วยงานและสถานศึกษามีองค์กรภาครัฐ ภาคเอกชน ครอบครัว ชุมชน และภาคีเครือข่าย เข้ามามีส่วนร่วมในการจัดการศึกษาพัฒนาศักยภาพเด็กพิการ